วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

เครื่องไล่หนูยุคโบราณ


                เรามาดูกันหน่อยซิว่าเครื่องไล่หนูนั้นมันมีแบบไหนบ้างที่ใช้แล้วได้ผลหรือว่าใช้แล้วมันไม่ได้ผล เพราะว่าเครื่องไล่หนูนั้นมีหลายแบบมากทั้ง ไม้ไล่หนู ลูกเหม็น หรือไม่ว่าจะเป็นเหล่าสเปรย์ต่างๆ ที่นำเอามากำจัดเจ้าหนูพวกนี้นั้นออกไปจากชีวิตของคุณนั้นเองเอาอย่างนี้ดีกว่าเราจะมาเริ่มกันเลยมั้ยเอ๊ะยังดีกว่าเพราะว่าอยากจะขอเกริ่นนำก่อนอีกซักนิดนึงก่อนที่จะเข้าถึงเนื้อหากัน โดยอยากจะบอกว่าเจ้าหนูนั้นมันเป็นสัตว์ที่ว่าเรียนรู้และปรับสภาพง่ายมากไม่ว่ามันจะเจอกับอะไรมันก็จะรับรู้และเรียนรู้ต่อสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้หมด เพราะอย่างนั้นอุปกรณ์ที่จะไล่มันนั้นมันเลยยังไม่มีตัวไหนที่มันจะได้ผล 100% ซักเท่าไหร่
                หลังจากที่เรารู้แล้วว่าอุปกรณ์ที่จะเอามากำจัดหนู นั้นมีอะไรบ้างวันนี้เราจะมาบอกกันเลยว่าไอเจ้าหนูนั้นมันทำแสบกับแต่ล่ะอุปกรณ์นั้นอย่างไร
1. ไม้ไล่หนู ซึ่งเจ้าไม้เนี้ยผมก็ไม่รู้ว่ามันมีอะไรเป็นพิเศษถึงได้สามารถไล่เจ้าหนูพวกนี้ออกไปได้ ซึ่งในส่วนประกอบของมันนั้นมันไม่มีอะไรเลยนอกจากแท่งไม้เท่านั้นเอง งงไม่ล่ะครับแต่ว่ายังไงมันก็ยังเป็นแค่ไม้เพราะว่าเมื่อเวลาผ่านไปไม่นานนั้นจากไม้ไล่หนูก็กลายเป็นอาหารของหนูนั้นเอง ฮ่าๆๆๆๆ
2. ต่อมาก็จะเป็นลูกเหม็น ลูกเหม็นนั้นก็จะมาแบบเดียวกับไม้ไล่หนูเลยซึ่งไม่มีอะไรประดับเลยเป็นแค่ลูกฟ้ากลมๆเท่านั้นไม่รู้ว่าทำไมมันถึงสามารถไล่หนูได้ แต่พอสุดท้ายก็เป็นแบบไม้ไล่หนูเหมือนเดิมเพราะว่ามันใช้ไม่ได้ผลสุดท้ายก็กลายเป็นอาหารของหนูอีกตามเคย
3. อันนี้คลาสสิคเลยนั้นก็คือกาวดักหนูนั้นเองซึ่งความคลาสสิคของมันนั้นก็คือ เขาจะเอากาวนั้นวางเป็นพื้นแล้วจะเอาอาหารต่างที่เจ้าหนูนั้นฃอบก็จะเอามาล่อให้เจ้าหนูนั้นจะเข้ามาเอาอาหารแล้วก็จะติดกับเพราะว่าตัวของมันและขาของมันนั้นจะติดกับกาวแล้วจะไปไหนไม่ได้ทีนี้แหละเสร็จเราแน่ๆ แต่ก็ยังเป็นอีกวิธีที่ยังไม่ได้ผลเช่นกันเพราะว่าใช่ไปได้ซักพักแล้วนั้นสิ่งที่ทำให้เกิดคำถามว่าหนูมันเอาอาหารออกจากถาดกาวได้ยังไงก็จะเกิดขึ้นเพราะว่าอาหารหายไปแต่ว่าตัวหนูนั้นไม่ติดกาว งง ดิครับ ผมก็งงเหมือนกัน

                เป็นไงล่ะครับเครื่องไล่หนูสุดคลาสสิคที่ใช้มากันหลายสำนักนั้นไม่มีอันไหนที่ใช้กับมันแล้วได้ผลระยะยาวเลยซักอย่างแล้วทีนี้เราจะกำจัดมันยังไงดีผมล่ะกลุ้มจริงๆกับเจ้าหนพวกนี้ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีอุปกรณ์ที่ใช้ไล่มันได้จริงๆซ่ะที เฮ้อๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น