วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

                กาลครั้งนึงนานมาแล้วนั้นได้มีเจ้าหนูตัวนึงที่หลงในรูปร่างของตัวเองนั้นมากว่าตัวเองนั้นหล่อเหล่าเท่กว่าพวกหนูตัวอื่น วันๆมันไม่ทำอะไรเลยเอาแต่ส่องกระจกดูรูปร่างของตัวเอง แล้วเดินโชว์ความงดงามของตัวเองให้เจ้าหนูตัวอื่นมาเห็น จนวันนึงได้มีหนูที่เร่ร่อนเข้ามาที่หมู่บ้าน ซึ่งที่พิเศษคือ วิธีกำจัดหนู มันหน้าตาดีมากๆ อีกทั้งยังเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนอีกด้วยซึ่งทำให้ผู้คนนั้นสนใจมันมาก ทำให้เจ้าหนูจอมอวดนั้นถึงกับอิจฉาตาร้อนขึ้นมาทันใด
                หลังจากที่ได้มีหนูเร่ร่อนเข้ามานั้นด้วยความที่หน้าตาดีแล้วอีกอย่างยังเป็นหนูที่อ่อนน้อมถ่อมตนเลยทำให้มีทั้งสาวๆและผู้คนนั้นรักใคร่ ทำให้เจ้าหนูจอมอวดนั้นเกิดความอิจฉาขึ้นมาทันทีทันใดจึงได้แต่คิดหาวิธีทีจะขับไล่เจ้าหนูตัวนี้ออกไปจากหมู่บ้าน โดยเจ้าหนูจอมอวดนั้นได้แต่หาคิดวิธีที่จะกำจัดเจ้าหนูตัวนั้นได้ออกไปจากบ้านหมู่ แต่ก็เหมือนกับว่าฟ้าดนใจให้ความฝันของเจ้าหนูนั้นเป็นจริงเพราะว่า มีอยู่คืนนึง คืนนั้นเป็นคืนที่เงียบสงบและได้มีการจัดงานประเพณีทุกวันซึ่งเหล่าหนูๆนั้นจะมารวมตัวกันแล้วก็สนุกกับการละเล่น และได้มีการแสดงต่างๆนาๆ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าจะไม่มีหนูตัวไหนนั้นจะอยู่ในบ้านแน่ๆ และในคืนนั้นเองเจ้าหนูจอมอวดนั้นได้เห็นสิ่งที่แปลกๆ ในบ้านของตัวเองเพราะว่าตอนออกจากบ้านนั้น ไล่หนู เจ้าหนูจอมอวดนั้นได้ล็อคบ้านไว้แล้ว แต่ว่าพอกลับบ้านมานั้นจะต้องเห็นบ้านตัวเองนั้นได้ถูกงัดแล้ว ก็ได้แต่ตกใจรีบเข้ามาดูข้าวของว่าของที่บ้านนั้นมีอะไรได้หายไปบ้าง พอเห็นเท่านั้นแหละเจ้าหนูจอมอวดนั้นถึงกับเขาทรุดขึ้นมาทันทีเพราะว่า เงินที่เก็บไว้นั้นได้หายไป แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองโกรธหนักมากเพราะว่าได้เจอหลักฐานคือ เป็นสร้อยคอที่เจ้าหนูเร่ร่อน นั้นชอบใส่ตกไว้ที่บ้านของตัวเอง เจ้าตัวเลยได้ประกาศให้กับหนูทุกตัวได้รู้ว่าเจ้าหนูเร่ร่อนนั้นโขมยของไป แต่ด้วยความที่เจ้าหนูเร่ร่อนนั้นทำตัวเป็นหนูใสซื่อ เลยไม่มีใครสนใจ

                อาจเป็นโดยที่รู้กันว่าเจ้าหนูจอมอวดนั้นอิจฉาเจ้าหนูเร่ร่อนที่มีคนสนใจ และหน้าตาดีกว่า เลยทำให้เจ้าหนูเร่ร่อนนั้นไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็นขโมย วิธีไล่หนู เลยทำให้เจ้าหนูจอมอวดนั้นต้องหน้าแหกไปทั้งที่มีหลักฐานแต่ก็ไม่มีใครเชื่อฟังเพราะว่าเป็นคนที่โอ้อวดนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น